Chuyển đến nội dung chính

Chương 6: Tiểu nhân đo lòng quân tử!


Bách Tộc Tu Tiên Chiến
Tác giả: Tuấn Vodka

Sau khi đưa cô gái về tiệm y dược của Hồng Y lão. Long cũng không chần chờ theo Phong rời khỏi thành Tây về trung tâm Thiên thành.

Mặc dù bản thân thấy hơi tiếc khi phải chia tay với Lam Nhi, nhưng nhìn ánh mắt trìu mến không muốn rời của cô với Phong, cậu cũng muốn ứa nước mắt a.

Đi cùng với “cao thủ”, Long cũng đỡ phải lo sợ ít nhiều. Thực sự là ra vào khu thành Tây với trang phục “bắt mắt” quả thật là rất nguy hiểm.

Trên đường đi, Long cũng hiểu ít nhiều về vị cao thủ Trần Hà Phong này.

Trần Hà Phong là con trai của Trần Cao - một Tiên nhân được gửi xuống Nhân giới như cậu.

Ngoài ra, Phong cũng là một trong Thập Đại Thiếu, dù Long không hỏi được xếp hạng của y nhưng chắc chắn là hơn tên Hồ Nghi là cái chắc.

Thông qua nói chuyện, Long biết Phong cũng chạc tuổi hắn, vì vậy, cậu cũng có cái nhìn đầu tiên về Phong như là một người dễ gần, thích kết giao bạn hữu, đặc biệt là những người có tính cách trượng nghĩa. Và chả lạ gì việc Phong quyết định kết bạn cùng Long – một vị Tiên nhân có đầy đủ nhân, nghĩa, trí, tín.

Hay ít nhất là Phong nghĩ vậy…

“Phía trước là khách điếm nơi tôi đang ở, thôi chúng ta chia tay tại đây nha!” Long chấp tay chào.

Phong cũng không phải hạn người vũ phu, cậu nhanh chóng đứng lại chấp tay trả lễ: “Nếu đã có duyên gặp mặt, sao chúng ta không uống tí trà hàn huyên tâm sự chứ? Hình như huynh cũng không có việc gì bận mà, phải không?”

Uống trà? Thật sự là uống trà chứ? Nhìn trong túi chỉ có vẻn vẹn 5 Hồn thạch, tuy Bạch lão nói là đủ dùng trong 2 ngày nhưng mà… càng dùng càng ít nha.

Long cười khổ, vội từ chối: “Thực sự thì cũng không có việc gì gấp nhưng tôi cũng còn ít công chuyện cần đến vài nơi cho kịp trước khi trời tối!”

Nếu nói thẳng rằng bản lão gia hết tiền đãi khách thì mất mặt quá đáng rồi. Nhưng nói dối thì lại sợ càng dối càng lộ, thôi thì từ chối khéo vậy.

Chắc hắn ta phải hiểu chứ! Long nghĩ thầm.

“Tôi hiện tại cũng không có việc gì làm, gặp huynh là người nghĩa khí, tôi rất thích. Ngoài ra, huynh là người Tiên nhân mới đến Thiên thành, với tư cách là người bản sứ, trách nhiệm giúp huynh là phải có… Hay là để tôi giúp huynh, tuy không giúp được nhiều nhưng tôi cũng có vài mối quan hệ trong thành, chắc cũng giúp ích được phần nào cho huynh”. Long cười hiền lành.

!@#$%^ Sao tên này nhìn mặt sáng sủa, thông minh, đã soái còn phong nhã,… cái gì cũng biết chỉ không biết điều là sao nhỉ, mình đã từ chối rồi mà. Long chửi thầm.

Nhưng chửi thì chỉ dám chửi trong bụng chứ sắc mặt của Long lúc này vẫn không hề thay đổi, vẫn là nụ cười chân thành, hắn nói: “Tôi chỉ ngại huynh còn công việc bên người, sợ gây rắc rối cho huynh thôi!”

“Không ngại! Không ngại!” Phong cười đáp.

Vào thế bí, Long đành mời Phong vào khách điếm dùng trà. Tuy gọi là dùng trà nhưng khi ngồi vào bàn, Long mới toát hết mồ hôi mẹ trộn mồ hôi con.

“Xin chào hai vị công tử, hai vị công tử cần dùng gì?” Tiểu nhị cười lấy lòng.

Vì là người mới đến, cơm trưa lại được tiểu nhị tự mình đem lên, Long còn chưa kịp biết thực đơn và giá tiền của khách điếm này như nào.

Đang định hỏi tiểu nhị thì Phong cướp lời: “Tiểu nhị, Trùng Hà Lâu của các ngươi nổi tiếng có Mạc Hà Tửu, Vịt Thiên Ô, Canh gà Hà Phủ phải không? Cho những món đó lên đi!”

!@#$%^ Long rủa thầm lần hai.

Tên khốn này thật là… Nhìn lão gia ăn mặt có tiền nhưng không phải thực sự là người có tiền nha. Ngươi kêu uống trà mà đi gọi rượu, gọi gà, gọi vịt,… mà toàn là món nổi tiếng của người ta.

Tiền? Tiền đâu ta mời ngươi chứ! Long nghĩ thầm

Đưa tay thò vào trong túi áo xoa xoa 5 Hồn thạch mà nước mắt lưng tròng, Long tự hỏi không biết Trùng Hà Lâu có tuyển người rửa bát trả nợ không nhỉ?

“Nghe nói người Tiên nhân khi đến Thiên thành đều bị phong ấn đi ký ức, không biết có phải không vậy huynh?” Phong tò mò.

“Phải!” Long hờ hửng.

“Huynh thật sự không nhớ gì về quá khứ hết sao?” Phong tò mò tập 2.

“Ừm!” Long hờ hửng x2.

… bla…bla…

Oh… Phong gật đầu tỏ ra đã hiểu.

Nhìn các món ăn được đưa lên, dù nhìn rất ngon nhưng trong mắt của Long thì chỉ hiện diện cảnh tượng bản thân phải đi rứa bát thuê trả nợ khiến cậu ngao ngán.

Nhưng tiền đằng nào cũng mất, ngại là hại bao tử. Long cũng chả còn giữ nỗi mặt mũi nữa, cậu ăn lấy ăn để mặc kệ Phong nói nhiều.

Phong và Long cứ vậy, vừa ăn vừa uống vừa nói chuyện, hay nói đúng hơn là một bên nói một bên gật đầu, một bên uống một bên ăn.

Qua mấy tuần rượu, thức ăn cũng đã hết, Long bắt đầu nghỉ ngơi xả hơi.

Đến bây giờ, cậu mới chính thức hiểu về con người Phong.

Một kẻ chỉ có vẻ bề ngoài là thư sinh tao nhã, cái mặt thông minh sáng sủa nhưng đó chỉ là cái màn che dấu sự ngốc nghếch, nhiều chuyện và dỡ hơi.

Kêu đồ ăn thức uống ra mà lại không động đũa, cả buổi chỉ hỏi mấy câu thừa thải như: “Đại Địa không biết hình dáng như nào? Có lớn hơn Nhân giới không? Mãnh thú ở đó có mạnh mẽ không? Tiên nhân tu luyện như thế nào? Suy nghĩ của huynh về cái này… Suy nghĩ của huynh về cái kia là như nào?....”

Trời đất! Tôi mới đến Thiên thành chưa đầy một ngày nha. Bản thân lại bị khóa ký ức làm sao biết gì để mà trả lời chứ!

Tại hạ quả thật tâm phục, khẩu phục a! Long cúi đầu nhận thua.

“Nếu huynh đã dùng xong bửa thì… Tiểu nhị! Bửa cơm này hết bao nhiêu?” Phong gọi.

Tiểu nhị vội chạy lại nói: “Thưa công tử, tất cả hết 40 Hồn thạch ạ!”

Xoẹt! Một thanh kiếm đâm thẳng vào tim của Long khiến cậu chết đứng!

Thiếu 35 Hồn thạch luôn nha! Chả lẽ bây giờ phải nói: “Phong, cậu tính tiền giúp tôi được không? Tôi thực sự không đủ Hồn thạch…” Long thảm hại nghĩ.

“Đây! Khỏi cần thối!” Phong hào sảng đưa một viên tinh thể cho tiểu nhị.

Tiểu nhị cầm vào tay viên tinh thể liền rối rít cảm ơn lui ra ngoài.

Nhìn bóng lưng tiểu nhị khuất sau các vị khách khác, Long nhìn sang Phong ngạc nhiên: “Chuyện này là…?”

Phong cười cười nói: “À, có gì đâu chỉ là 1 viên Linh thạch thôi mà!”

“Nhưng mà tôi mời…” Long ấp úng.

Haha… Phong cười nói: “Tôi gọi món mà, vả lại, huynh mới đến Thiên thành, huynh là khách. Tôi lại là người sinh ra ở đây, tôi là chủ, làm sao để khách mời chủ được chứ!”

Khi nghe đến đây, tâm hồn của Long như vỡ vụn.

Thành ra mình đã lấy lòng tiểu nhân đi so với quân tử rồi! Long nghĩ thầm.

Dù bản thân Phong thực sự không quan trọng mấy về 1 Linh thạch vì thực chất, Linh thạch cậu trả chỉ là loại phàm phẩm, chỉ đáng 50 Linh thạch, đối với một phú nhị đại như cậu, thì đáng là bao.

Nhưng không đáng là bao đối với Phong mà lại là cả gia tài của Long. Nghèo không phải là cái tội mà là trọng tội nha.


(Linh thạch - Minh họa)
(Nguồn: Internet)

Chả biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn, Long nói: “Lần sau tôi sẽ mời huynh một bửa, tạ ơn bửa cơm của huynh nhé!”

“Đừng khách khí! Tôi coi huynh như bằng hữu của mình mà! À mà huynh còn việc phải đi đâu? Tôi sẽ dắt huynh đi, chắc huynh cũng chưa thuộc đường phố ở Thiên thành đâu nhỉ?” Phong hào phóng.

Nếu Phong đã là người hảo sảng như vậy, Long cũng thật tình coi Phong là huynh đệ, dù gì, Long cũng vừa mới đến Thiên thành, lạ nước lạ cái, chỉ làm quen được với Bạch lão, Hồng Y lão và tiếp xúc chút đỉnh với Lam Nhi, thêm Phong là một người bạn vẫn tốt hơn thêm một kẻ thù như Hồ Nghi mà.

“Bạch lão có cho tôi một cuốn Cẩm nang Tân thủ, trong đó Bạch lão khuyên tôi nên gặp một vài người, lúc trưa tôi tìm gặp Hồng Y lão, bây giờ tôi định sẽ đên gặp Thiết lão, không biết huynh có biết Thiết lão không?” Long thật tình nói.

Hừm! Phong suy nghĩ đôi chút rồi chợt nhận ra: “Có, Thiết Lão ở thành Nam? Ông là một Hỏa sư phải không?”

Long gật đầu.

Nếu Phong đã quen biết Thiết lão thì Long cũng không ngại nhờ Long dắt mình đi một chuyến. Dù gì Phong đã chủ động giúp, bản thân từ chối cũng không tiện. Chưa kể, mối quan hệ của Bạch lão cũng khiến Long nghi ngờ. Biết đâu Thiết lão cũng là một người sống trong môi trường “kỳ quái” thì sao?

“Tôi thực sự không biết Bạch lão là ai? Chắc là một vị lão tiên mà bản thân chưa đủ tầm để tiếp xúc. Nhưng… nếu muốn gặp Thiết lão thì…” Phong ngập ngừng.

Nhìn thấy được có mùi vị của rắc rối, Long khẽ cau mày, hỏi lại: “Thiết lão này là người như thế nào?”

Nhìn quanh thấy không có ai chú ý đến mình, Phong cúi sát lại nói nhỏ với Long: “Không biết thật không nhưng tôi nghe nói ông ta là một người có sở thích… biến thái a!”

Nhận xét